โครงการสัมมนา "จัดทัพฝ่าวิกฤต กำหนดทิศธุรกิจท่องเที่ยว"
เจ้าของโครงการ
Event SME
หลักการและเหตุผล
จากสถิติสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในระหว่างเดือนมกราคม – เมษายน ปี 2552 มีเพียง 4.7 ล้านคน ลดลงประมาณ 3% จากช่วงเวลากันในปี 2551 ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากภาวะทางการเมืองภายในประเทศ, สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และปัญหาโรคระบาดไข้หวัดใหญ่ที่กระจายไปทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้และการจ้างงานหลักของเศรษฐกิจไทย คิดเป็นมูลค่ากว่า 5% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GDP) ดังนั้นรัฐบาลจึงให้ความสำคัญอย่างมากในการออกมาตรการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวโดยเร็ว ภายใต้วงเงิน 1,000 ล้านบาท
นอกจากนโยบายการกระตุ้นจากภาครัฐแล้ว สถาบันการเงินยังเป็นอีกแหล่งเงินทุนที่สามารถให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ดำเนินธุรกิจโรงแรมในการเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และลดต้นทุนในการดำเนินกิจการ เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจ ดังนั้น ธนาคารกสิกรไทยจึงเล็งเห็นความสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งของการประคองสถานะของธุรกิจเอสเอ็มอีที่กำลังประสบปัญหาให้ฝ่าฟันวิกฤติทางการเงิน จึงได้มีแนวความคิดที่จะจัดโครงการสัมมนา "จับกระแสเศรษฐกิจ กำหนดทิศธุรกิจท่องเที่ยว" ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโรงแรมและการท่องเที่ยว ในเรื่องนโยบาย กลยุทธ์ และการดำเนินการส่งเสริมการตลาด สถานการณ์และแนวโน้มทางการท่องเที่ยวรวมถึงการจัดการธุรกิจในสภาวการณ์ปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางให้แก่ผู้ประกอบการในการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสต่อไป
วัตถุประสงค์
สำหรับผู้เข้าร่วมงาน
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับทราบนโยบาย กลยุทธ์และความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์และแนวโน้มทางการท่องเที่ยว ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง
2. ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและดำเนินกิจการให้มีความเหมาะสม ตรงตามแนวโน้มและทิศทางของเศรษฐกิจ
3. เพื่อสนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
สำหรับธนาคาร
1.เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมให้แก่ธนาคาร
2.เพื่อสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพให้แก่ธนาคาร
3.เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารเพิ่มมากขึ้น
4.เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความสนับสนุนผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีในภาวะเศรษฐกิจถดถอย
กำหนดการจัดสัมมนา
วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2552
สถานที่จัดสัมมนา
ณ ห้อง บอลรูม A ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจขององค์กรธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว อาทิ ธุรกิจที่พัก บริษัทนำเที่ยว ธุรกิจขนส่ง ที่มียอดขายตั้งแต่ 10-400 ล้านบาท ต่อปี จำนวนประมาณ 600 คน (ลูกค้าเก่า:ลูกค้าใหม่ 70:30)
**โดยลูกค้าเก่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้ Cash + EDC หรือมีการใช้น้อย
รูปแบบการสัมมนา
การบรรยาย การเสวนา และถาม-ตอบ
ครึ่งวันบ่าย 12.30 - 17.00 น.
12.30-13.30 น. ลงทะเบียน พร้อมรับ Welcome Drink
13.30-13.45 น. กล่าวเปิดงานสัมมนา
13.45-14.45 น. เสวนาพิเศษเกี่ยวกับทิศทาง แนวโน้ม และนโยบายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หัวข้อ "เพิ่มวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจ เพื่อธุรกิจก้าวไกล" โดย วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและเอกชน
14.45-15.30 น. เสวนา หัวข้อ "เสริมเขี้ยวเล็บทางธุรกิจ พิชิตเทคนิคทางการจัดการ" โดย วิทยากรของธนาคารกสิกรไทย
15.30-15.45 น. พักเบรค รับประทานของว่าง
15.45-16.45 น. บรรยายพิเศษ หัวข้อ "ติดปีกความคิด บริหารธุรกิจ 360°" โดยวิทยากรพิเศษ
16.45-17.00 น. กล่าวปิดงานสัมมนา
วิทยากร/ผู้ดำเนินรายการ
ช่วงที่1 เสวนาเกี่ยวกับมาตรการการช่วยเหลือ และแนวทางการแก้ไขปัญหา (การเมือง ไข้หวัด)จากภาครัฐและเอกชน
คุณเพ็ญสุดา ไพรอร่าม รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (รักษาการแทน)
คุณประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย
คุณอภิชาติ สังฆอารี นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว
คุณอดิศักดิ์ ศรีสม ผู้ดำเนินรายการกรองสถานการณ์ทางโทรทัศน์ ช่อง 11 Moderator
คุณจุฑาพร เริงรณอาษา* รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
คุณสุรพล เศวตเศรณี* รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์
คุณเจริญ วังอนานนท์* นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว
ช่วงที่ 2 ขายผลิตภัณฑ์
วิทยากรจากธนาคารกสิกรไทย (คนแบงค์เชิญเอง)
ช่วงที่ 3 เสวนาเกี่ยวกับการบริหารจัดการธุรกิจให้เข้ากับภาวะปัจจุบัน
อ.เนตรา เทวบัญชาชัย หัวหน้าหลักสูตรการจัดการการท่องเที่ยวและโรงแรมวิทยาลัยนานาชาติ
อ.กมล รัตนวีระกุล นายกสมาคมบริหารการโรงแรมไทย
รศ.ดร. วุฒิชาติ สุนทรสมัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดท่องเที่ยว
* Optional
การเชิญลูกค้า
1.ทีมขายของทั้ง Small และ Medium segment เชิญลูกค้าที่มีศักยภาพซึ่งทำธุรกิจโรงแรม ตัวแทนนำเที่ยว และบริษัทท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน (70%)
2.ผู้สนใจภายนอกที่ทราบข้อมูลของโครงการสัมมนาผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ (30%)
ผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอ
Service Industry Solution ซึ่งประกอบด้วย
· Cash Management
· EDC
· Payment Gateway
· Trade Finance
· F/X
Promotion
K Bank ที่คาดว่าจะเข้าร่วมออกบูธ
· Cash Management
· EDC
· Payment Gateway
· Trade Finance
· F/X
· K SME Credit
· Bancassurance
· K Asset
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
Output
1. มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องประมาณ 500 คน
2. ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับทราบถึงทิศทาง นโยบาย และแนวโน้มของธุรกิจท่องเที่ยวในครึ่งปีหลัง รวมถึงวิธีการบริหารจัดการธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อรับมือวิกฤตเศรษฐกิจ จากกรณีศึกษาและการทำตลาดที่เหมาะสม
3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารที่เหมาะกับกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
***************************************
--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://dbd-52.hi5.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น