วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

วันที่ 4 มีนาคม 2553 เวลา 08.30-16.30 น. ณ โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ

วศ. จัดสัมมนายกระดับแล็บไทย ชวนเจ้าหน้าที่แล็บที่สนใจสมัครด่วน!
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2553 13:09 น.
       วศ. - กรม วิทยาศาสตร์บริการ ส่งเสริมห้องปฏิบัติการ (Lab) ไทยก้าวไกล เพื่อเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง เตรียมจัดสัมมนาวิชาการ วันที่ 4 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมเรดิสัน หวังยกระดับคุณภาพห้องปฏิบัติการไทยให้ได้มาตรฐานสากล ชวนชาวแล็บผู้สนใจสมัครเข้าร่วมสัมมนา ฟรี! ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
       
       กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เห็นความสำคัญการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และส่งเสริมการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพห้อง ปฏิบัติการให้ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานที่ใช้สำหรับห้องปฏิบัติการทดสอบ และสอบเทียบ ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17025 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการใดก็ตามที่ได้รับการรับรอง แล้ว จะสามารถมั่นใจในผลของการทดสอบหรือสอบเทียบว่าถูกต้องตามหลักวิชาการ และช่วยขจัดปัญหาทางด้านวิชาการในการกีดกันทางการค้า ซึ่งห้องปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองแล้วสามารถนำผลการทดสอบหรือสอบเทียบมา ใช้ในการส่งสินค้าออกนอกประเทศ ตลอดจนสามารถนำผลการทดสอบหรือสอบเทียบที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการติดต่อกับ หน่วยงานราชการได้โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบผลซ้ำอีกครั้งหนึ่ง จากประเทศปลายทางหรือหน่วยงานราชการ
       
       เบื้องต้นกรมวิทยาศาสตร์บริการได้ผลักดันภาคการผลิต ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เห็นความสำคัญของห้องปฏิบัติการ (Lab) เพื่อให้ทราบถึงความสำคัญและผลประโยชน์ที่ได้จากการได้รับการรับรองความ สามารถของห้องปฏิบัติการ รวมทั้งพัฒนาบุคลากรของห้องปฏิบัติการด้านความรู้เกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพ ของห้องปฏิบัติการ การจัดทำระบบคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพห้องปฏิบัติการให้ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานที่ใช้ สำหรับห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17025 ผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการเป็นที่เชื่อถือได้ว่าถูกต้องตามหลักวิชาการ ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาทางวิชาการในการกีดกันทางการค้า ส่งผลให้ภาคการผลิต อุตสาหกรรม โรงงานมีความคล่องตัวในการทำงานและการค้า ตลอดจนช่วยลดภาระ ของหน่วยงานราชการในการตรวจสอบดูแล และยังเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการส่งออกหรือจำหน่ายสินค้าอีกด้วย
       
       ดังนั้นเพื่อพัฒนาระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการตาม ISO/IEC 17025 กรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยสำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ จึงได้จัดสัมมนาวิชาการ "Labไทยก้าวไกล เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง" ขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2553 ณ โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ห้องปฏิบัติการได้ทราบถึงความสำคัญและผลที่ได้จากการ ได้รับการรับรองความสามารถฯ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพของห้องปฏิบัติการ และทราบถึงบทบาทของสำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ และเปิดโอกาสให้บุคลากรของห้องปฏิบัติการได้ซักถามปัญหาในการจัดทำระบบ คุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพห้องปฏิบัติการให้ได้รับการรับรองตาม ISO/IEC 17025
       
       เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมสัมมนาวิชาการ นี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามหรือส่งแบบตอบรับมายังกรมวิทยาศาสตร์บริการ ทางโทรศัพท์ 0-2201-7194, 0-2201-7191 โทรสาร 0-2201-7201, 0-2201-7126 (คุณขนิษฐา , คุณปรีชา)

--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
chun
http://tham-manamai.blogspot.com /sundara        
http://dbd-52hi5com.blogspot.com/ dbd_52
http://thammanamai.blogspot.com/ อายุวัฒนา
http://sunsangfun.blogspot.com/ suntu
http://originality9.blogspot.com/ originality
http://wisdom1951.blogspot.com/ wisdom

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก