วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

วันที่ 16 กันยายน 2553 ณ โรงแรม Plaza Athenee กรุงเทพฯ ระหว่างเวลา 08.30 - 12.45 น

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์และคณะผู้แทนไทยประจำประชาคมยุโรปว่า ได้ร่วมกับคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย และกรมป่าไม้ ในการจัดสัมมนาเรื่อง “Exporting Furniture and Timber Products to the EU: Illegal Logging & Forest Law Enforcement, Governance and Trade (FLEGT)” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กันยายน 2553 ณ โรงแรม Plaza Athenee กรุงเทพฯ ระหว่างเวลา 08.30 – 12.45 น. ดังรายละเอียดและใบตอบรับการเข้าร่วมการสัมมนาฯ ปรากฏตามเอกสารแนบ 

งานสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักและความเข้าใจแก่ภาครัฐและเอกชนไทย เกี่ยวกับกฏระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมของสหภาพยุโรป โดยเน้นเรื่องการค้าไม้ที่ผิดกฏหมาย การตัดไม้ทำลายป่า และแผนปฏิบัติการ FLEGT ของสหภาพยุโรป กฏระเบียบใหม่ของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ (EU Timber Regulation) ที่ได้รับการรับรองแล้ว และคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้ของไทยไปยังสหภาพยุโรป

งานสัมมนาครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ผู้สนใจจากภาครัฐและเอกชนไทยจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับองค์ความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องดังกล่าวจากโครงการ EU FLEGT Asia-regional support programme ของสหภาพยุโรป โดยมี European Forest Institute (EFI) เป็นองค์กรผู้ปฏิบัติการ อีกทั้ง จะมีการหารือและนำเสนอโอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ของไทยเพื่อปรับตัวและตอบรับกับกระแสด้านสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ในยุโรป

 ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ งานสัมมนาจะใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีบริการล่ามไทย-อังกฤษ และอังกฤษ-ไทย ให้แก่ผู้เข้าร่วมการสัมมนาด้วย โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.doingbusinesswiththeeu.com หรือส่งใบตอบรับทางอีเมล์ไปที่ imfo@doingbusinesswiththeeu.com หรือแฟกซ์ไปที่ +66 2 748 7880 ก่อนวันที่ 9 กันยายน 2553
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก